Lượt xem: 770

Mô hình sản xuất mới đem lại hiệu quả cho nông dân huyện Thạnh Trị

Sáng ngày 27-4, đồng chí Nguyễn Hoàng Lộc - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thạnh Trị cùng ngành Nông nghiệp kiểm tra các mô hình sản xuất hiệu quả trên địa bàn huyện.


Lãnh đạo Huyện ủy-UBND huyện kiểm tra mô hình rau an toàn trong nhà lưới. Ảnh Văn Dự

    Đoàn đã đến kiểm tra mô hình trồng dưa hấu và trồng dưa lê dưới chân ruộng của bà con nông dân thị trấn Phú Lộc. Đây là 2 mô hình được đầu tư từ nguồn vốn nông, lâm thủy của huyện. Hiện một số hộ đã thu hoạch. Do đầu ra ổn định vì đã được hợp đồng bao tiêu sản phẩm từ trước, nên bà con có lợi nhuận tương đối cao, dao động từ 4-6 triệu đồng/1 công. Nhiều hộ mong muốn sẽ tiếp tục phát triển mô hình, rất cần nhà nước hỗ trợ tạo điều kiện từ vốn vay, chuyển giao khoa học kỹ thuật, để mô hình này ngày càng hiệu quả hơn. Đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận các ý kiến của bà con nông dân; đồng thời, động viên bà con tiếp tục duy trì mô hình sản xuất của mình hàng năm, nếu có điều kiện thì tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, nhằm giúp bà con tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

    Tham quan mô hình trồng rau an toàn trong nhà lưới có ứng dụng mô hệ thống tưới phun công nghệ cao. Đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất rau an toàn là một trong những hướng đi tất yếu, đây là một trong những mục tiêu trọng tâm đang được Huyện ủy, UBND huyện hướng đến. Từ các mô hình ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn, không chỉ mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế cho nông dân, mà nó còn làm thay đổi suy nghĩ, cách làm của người dân trong sản xuất nông nghiệp. Qua đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu, trong thời gian tới, ngoài phát triển mô hình, thì ngành Nông nghiệp, cũng như bà con nông dân cần mở rộng thị trường tiêu thụ, liên kết với các siêu thị, các chợ đầu mối lớn để cung ứng rau an toàn, góp phần nâng cao chất lượng nông sản làm ra, tăng thu nhập cho nông hộ. Đặc biệt là góp phần tích cực trong mục tiêu tái cơ cấu ngành Nông nghiệp huyện nhà theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

    Sau khi kiểm tra các mô hình trồng màu trên địa bàn thị trấn Phú Lộc, Bí thư huyện ủy tiếp tục có chuyến khảo sát, kiểm tra các mô hình đưa màu dưới chân ruộng và mô hình sản xuất lúa trên địa bàn xã Lâm Kiết và xã Lâm Tân.

Phan Văn Dự



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8296
  • Trong tuần: 79,003
  • Tất cả: 11,802,323